Tầm nhìn là gì

Tầm nhìn là gì

Doanh nghiệp muốn phát triển và tiến xa không thể không nhắc tới tầm nhìn của người lãnh đạo. Khá nhiều người vẫn đang bị nhầm lẫn định nghĩa giữa tầm nhìn và sứ mệnh.

Bạn đang xem: Tầm nhìn là gì

Vậy tầm nhìn là gì? Tầm nhìn, sứ mệnh có điểm gì khác nhau? Bí quyết nào để có tầm nhìn đúng đắn như các doanh nghiệp lớn?

Để được giải đáp tất cả những câu hỏi trên, đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của Quản Lý Bất Động Sản.

*

Nhiều người vẫn chưa xác định được rõ khái niệm giữa tầm nhìn và sứ mệnh. Tầm nhìn, sứ mệnh có điểm gì khác nhau?

Tầm nhìn hướng vào tương lai của doanh nghiệp. Đây là việc làm mang tính trừu tượng, là nguồn động lực, cảm hứng, mô tả tương lai của doanh nghiệp cũng như lĩnh vực doanh nghiệp đó đang kinh doanh.Sứ mệnh tập trung vào hiện tại, xác định rõ đối tượng khách hàng, lĩnh vực hoạt động cũng như các kế hoạch, định hướng cần triển khai để phát triển doanh nghiệp.

Tầm nhìn sứ mệnh mục tiêu doanh nghiệp là những điều kiện tiên quyết ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, cũng như sự phát triển đường dài của doanh nghiệp.

2. 4 bí quyết để có tầm nhìn đúng đắn như các doanh nghiệp lớn.

2.1 Tầm nhìn và sứ mệnhphải nhất quán

*Tầm nhìn và sứ mệnh cần có sự nhất quán với nhau

Tầm nhìn là sự diễn giải chi tiết hơn cho sứ mệnh. Đây là bức tranh tương lai mà doanh nghiệp mong muốn, điều này giúp tổ chức hoàn thành được sứ mệnh đã đề ra.

Do đó, tầm nhìn có thể thay đổi nhưng sứ mệnh luôn phải có kim chỉ nam đúng đắn và cố định từ khi thành lập doanh nghiệp.

Không thể bỏ qua: 6 cách giao tiếp giúp người môi giới chinh phục khách hàng hiệu quả

2.2 Dám nghĩ lớn

*Doanh nghiệp muốn phát triển thành công cần vượt qua rào cản và dám nghĩ lớn

Có câu “Không ai đánh thuế giấc mơ”, vậy nên doanh nghiệp cần gạt bỏ rào cản và dám nghĩ lớn.

Rào cản luôn là thứ ngăn cản sự phát triển của doanh nghiệp, nó làm doanh nghiệp bị gò bó trong một khuôn khổ nhất định. Việc có tầm nhìn lớn trên mục tiêu đặt ra, giúp doanh nghiệp có thêm niềm tin, động lực, khai phá những tiềm năng chưa được phát huy.

Xem thêm: Beam Là Gì

Các doanh nghiệp phát triển lớn mạnh thường là những doanh nghiệp có tầm nhìn và mục tiêu lớn, không ngại thách thức và thử nhiều phương pháp phát triển thị trường khác nhau.

2.3 Tầm nhìn rõ ràng và tạo cảm hứng

Tầm nhìn phải lớn nhưng không được viển vông, cần phù hợp với điều kiện thực tế và điều kiện của doanh nghiệp.

Một tầm nhìn rõ ràng, hấp dẫn đưa ra với các bên liên quan giúp họ thấy được lợi ích bản thân, truyền động lực, cảm hứng mạnh mẽ, thôi thúc việc phát triển của doanh nghiệp.

2.4 Cơ sở lý luận chắc chắn

*Tầm nhìn phải dựa trên cơ sở lý luận rõ ràng để tránh viển vông, xa rời thực tế

Để đảm bảo thực tiễn diễn ra suôn sẻ cần có lý luận chắc chắn. Cần có những phân tích, đánh giá về lý luận để đưa ra tầm nhìn đúng đắn. Không có bất cứ doanh nghiệp lớn nào đưa ra tầm nhìn cao xa khi chưa có cơ sở lý luận.

Bất cứ doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, lâu năm hay startup cũng cần đảm bảo yếu tố sứ mệnh và tầm nhìn cho doanh nghiệp của mình. Đây không chỉ là tiền đề giữ vững việc kinh doanh, mà còn giúp doanh nghiệp có định hướng phát triển và nâng cao chất lượng hệ thống.

Qua bài viết, mong rằng bạn có thể hiểu sâu hơn về sự quan trọng của tầm nhìn sứ mệnh đối với doanh nghiệp. Với 4 bí quyết trên, chúc bạn áp dụng thành công để có tầm nhìn đúng đắn cho doanh nghiệp của mình.

Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết, hãy tiếp tục đồng hành cùng Quản Lý Bất Động Sản để có thêm thật nhiều thông tin hữu ích.

5 / 5 ( 1 vote )

Continue Reading

Previous: Những điểm nổi bật trong luật quy hoạch mới nhất
Next: Lãi ròng là gì? Cách gia tăng lãi ròng nhanh chóng

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bình luận

Tên *

Email *

Trang web

Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi.

Xem thêm: Storyboard Là Gì – Quy Trình Vẽ Storyboard Trong Nháy Mắt

* Thị trường bất động sản xuất hiện những dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ về cuối năm 5 phút đọc
Thị trường bất động sản xuất hiện những dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ về cuối năm
Lan Anh 4 tháng trước
Thị trường BĐS: Liệu có xuất hiện bong bóng BĐS như thời điểm 2007 – 2008? 7 phút đọc
Thị trường BĐS: Liệu có xuất hiện bong bóng BĐS như thời điểm 2007 – 2008?
Lan Anh 4 tháng trước
* Bất động sản Quảng Ninh: Tình hình kinh tế tăng trưởng khá, BĐS thu hút nhiều nhà đầu tư 6 phút đọc
Bất động sản Quảng Ninh: Tình hình kinh tế tăng trưởng khá, BĐS thu hút nhiều nhà đầu tư
Lan Anh 4 tháng trước
Kịch bản nào sẽ diễn ra với thị trường bất động sản những tháng cuối năm 2020? 6 phút đọc
Kịch bản nào sẽ diễn ra với thị trường bất động sản những tháng cuối năm 2020?
Lan Anh 4 tháng trước
3 yếu tố trọng tâm giúp doanh nghiệp địa ốc vượt khó trong mùa dịch Covid-19 6 phút đọc
3 yếu tố trọng tâm giúp doanh nghiệp địa ốc vượt khó trong mùa dịch Covid-19
Lan Anh 4 tháng trước
* Đất vùng ven TP.HCM: Cẩn trọng… sập bẫy khi “cò” đua nhau “thổi giá” 7 phút đọc
Đất vùng ven TP.HCM: Cẩn trọng… sập bẫy khi “cò” đua nhau “thổi giá”
Lan Anh 4 tháng trước
*
Quản Lý Bất Động Sản

Quản lý bất động sản là trang thông tin có hệ thống dữ liệu lớn từ các nguồn bất động sản chính thống trên toàn quốc. Dù bạn là khách hàng, nhà môi giới cá nhân, chủ đầu tư hay doanh nghiệp… chỉ cần bạn muốn biết, quản lý bất động sản sẽ trả lời.

Chuyên mục
*
Bài viết mới
Theo dõi Facebook
Quản Lý Bất Động Sản
Liên kết hữu ích
Quản Lý Bất Động Sản
Tìm kiếm cho:
Chuyên mục
Bài viết mới

Chuyên mục: Hỏi Đáp

Share:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn