Việc liên kết, cho dù bạn đang liên kết đến một trang web khác hoặc trang web của bạn đang bị liên kết đến, thì là một phần quan trọng của SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Và khi đó, ta thường nhìn thấy 2 thuật ngữ: NoFollow và DoFollow. Vậy Nofollow và Dofollow là gì? Liên kết nofollow và dofollow khác nhau như thế nào và có tầm quan trọng ra sao đến quá trình SEO?
Sau khi xây dựng một trang web, bạn nên duy trì sự ổn định bằng cách đăng nội dung thường xuyên và giữ nội dung dài và phong phú. Khi đó, từ khóa của bạn sẽ bớt sự cạnh tranh và trang web sẽ được xếp hạng tốt hơn. Ngoài nội dung, xây dựng liên kết chính là xương sống của mỗi trang web, và nó chắc chắn giúp bạn xếp hạng dễ dàng hơn. Có hai loại liên kết cơ bản “Nofollow” và “Dofollow”. Vì vậy, hãy cùng Xây Dựng NND tìm hiểu chúng là gì, tầm quan trọng của cả hai liên kết và cách chúng được sử dụng để xếp hạng một trang web ra sao.
Bạn đang xem: Nofollow và dofollow là gì
Định nghĩa Nofollow là gì? Dofollow là gì, tầm quan trọng của nó trong SEO
LƯU Ý: Thẻ liên kết “DoFollow” không phải là thẻ có thực hoặc thuộc tính ALT, vì nó không tồn tại. Nếu một liên kết không chứa thuộc tính ‘Nofollow’ thì nó sẽ tự động được coi là liên kết ‘Dofollow’. Ví dụ: Link Text
Thẻ nofollow về cơ bản là một dấu hiệu thông báo cho các công cụ tìm kiếm rằng “không đếm link này”. Phần, rel = ”nofollow” xác định liên kết là “NoFollow”. Nếu phần này không được viết, nó có nghĩa là liên kết là “DoFollow”.
Khi nào nên sử dụng thẻ NoFollow
Bạn không nên sử dụng thẻ NoFollow cho các link được liên kết với nội dung không đáng tin cậy, có nghĩa là nội dung hoặc comment mà bạn nghĩ là không đủ xác thực, hoặc có liên quan. Thẻ NoFollow cũng được sử dụng cho các liên kết trả tiền (các liên kết được liên kết với các tùy chọn quảng cáo) và các liên kết đến các trang không thay đổi thường xuyên.
Xem thêm: Consistently Là Gì – Nghĩa Của Từ Consistently
Ưu và nhược điểm của thẻ NoFollow
Ưu điểm, nhược điểm của dofollow là gì
Ưu điểm:
Khi bạn giữ blog của mình “DoFollow”, nghĩa là bạn đang khuyến khích người khác liên kết blog bạn với blog của họ, do đó cho phép họ nhận backlink. Khi các blogger khác trò chuyện và nhận xét trong phần Comment, dẫn tới kết quả quảng bá thêm cho blog của bạn hoặc thương hiệu bạn gắn kết. Khi bạn có bình luận viên thường xuyên, bạn có thể chú ý tới những người đưa ra phản hồi thực sự tốt, hữu ích cho người đọc blog của bạn. Hãy làm nổi bật tên của những người bình luận đó, tốt nhất là trên thanh sidebar trên blog của bạn. Điều này có thể càng đẩy mạnh các hoạt động của họ trên blog của bạn.
Nhược điểm:
Hiểu được khái niệm dofollow là gì sẽ hiểu được những bất lợi lớn nhất của việc “DoFollow” là phải đối phó với các nhận xét Spam. Bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian kiểm duyệt bình luận blog, vì trong số đó có thể bình luận được thực hiện bởi Spammer cố gắng đặt backlinks cho blog hoặc trang web của họ. Blog của bạn cũng có thể mất một số quyền khi đưa ra các liên kết “DoFollow” tới các blog hoặc trang web khác. Vì vậy, bạn có thể sẽ mất PageRank, điều này cũng có thể ảnh hưởng đến xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn.
Xem thêm: Ngân Sách Nhà Nước Là Gì, Luật Ngân Sách Nhà Nước 2015
Điều quan trọng là bạn nên chắc chắn mục tiêu của mình là gì – cho dù bạn muốn xây dựng một cộng đồng xung quanh blog của mình hay bạn muốn nó xếp hạng cao hơn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, bạn nên chọn lọc khi sử dụng thẻ DoFollow cho các liên kết đến các trang web bên ngoài blog của bạn.
Chuyên mục: Hỏi Đáp